Hàn Quốc – Mỹ bắt đầu tập trận chung

Thứ 3, 17/08/2021 | 14:33:25
651 lượt xem

Bất chấp sự phản đối mạnh mẽ của Triều Tiên và những cảnh báo về một cuộc khủng hoảng an ninh nghiêm trọng có thể xảy ra, từ hôm qua 16/8, Mỹ và Hàn Quốc vẫn chính thức khởi động cuộc tập trận chung thường niên. Cuộc tập trận sẽ kéo dài 9 ngày với quy mô nhỏ hơn các năm trước và không diễn ra trên thực địa, do cân nhắc nguy cơ của dịch COVID-19.

Theo thông báo của Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS), cuộc tập trận chủ yếu dựa trên mô phỏng máy tính với số lượng binh sĩ tham gia ở mức tối thiểu. Cũng theo JCS, đây là cuộc tập trận mang tính chất phòng thủ như thường lệ, trong đó có các nội dung được tiến hành theo khuôn khổ Năng lực Hoạt động Toàn diện (FOC) nhằm duy trì tiến trình chuyển giao có điều kiện quyền tác chiến thời chiến. 

Một nguồn tin cho biết phía Triều Tiên vẫn chưa nhận được thông báo chính thức về việc cuộc tập trận này đã chính thức được bắt đầu. Trước đó, Bình Nhưỡng nhiều lần lên tiếng phản đối cuộc tập trận chung của Mỹ và Hàn Quốc, coi đây là hành động thể hiện chính sách gây hấn của Washington và cảnh bảo sẽ tăng cường hơn nữa năng lực phòng thủ và tấn công phủ đầu. Ngoài ra, Bình Nhưỡng cũng từ chối trả lời đường dây nóng liên lạc với Soul từ hôm 11/8, chỉ hơn 2 tuần sau khi được hai miền chính thức nối lại.

Nguồn TTXVN





  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...