Hàn Quốc–Mỹ tập trận chung thường niên từ ngày hôm nay 16/8

Thứ 2, 16/08/2021 | 09:48:32
401 lượt xem

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn thông tin từ Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân cho biết Hàn Quốc và Mỹ sẽ bắt đầu cuộc tập trận chung thường niên vào ngày hôm nay 16/8. Việc Mỹ và Hàn Quốc vẫn quyết định tiến hành tập trận chung, cho dù Triều Tiên đã không trả lời các cuộc gọi trên đường dây nóng liên Triều từ tuần trước, có thể khiến tình hình bán đảo Triều Tiên càng thêm căng thẳng trong thời gian tới.

Thông báo của Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân ở Hàn Quốc khẳng định cuộc tập trận chung sẽ tiếp nối các cuộc huấn luyện sơ bộ được Mỹ và Hàn Quốc tiến hành hồi tuần trước. Dự kiến, cuộc tập trận chung sẽ kéo dài 9 ngày, từ 16 – 24/8. 

Hàn Quốc và Mỹ thường xuyên tổ chức các cuộc tập trận quân sự chung, chủ yếu vào mùa xuân và mùa hè. Hành động này luôn bị phía Triều Tiên chỉ trích, coi đây là hành vi diễn tập cho chiến tranh. Từ hôm 11/8, Bình Nhưỡng đã ngừng nhận các cuộc gọi trên đường dây nóng với Seoul để phản đối cuộc huấn luyện sơ bộ được Mỹ và Hàn Quốc khởi động trước đó một ngày.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...