Anh phạt tù đối tượng lừa tiêm vaccine giả

Thứ 7, 14/08/2021 | 10:17:44
232 lượt xem

Hôm qua 13/8, một tòa án tại Anh đã kết án 3 năm rưỡi tù giam đối với một đối tượng lừa tiêm vaccine ngừa COVID-19 giả cho một cụ bà 93 tuổi ở ngoại ô thủ đô London. Đây là hình phạt nghiêm khắc nhằm răn đe những đối tượng xấu có ý đồ lợi dụng tình hình dịch bệnh và lòng tin của người dân để phạm tội.

Cơ quan công tố Anh cho biết đối tượng lừa đảo là Chambers, 33 tuổi, có tiền sử phạm tội bóc lột người cao tuổi. 

Cuối năm 2020, cụ thể là vào ngày 30/12, tên này đã giả làm nhân viên Cơ quan Dịch vụ Y tế Quốc gia để tới nhà một cụ bà ở vùng Sơ-bi-tần thuộc phía Tây thủ đô London. Y đã tiêm cho cụ bà bằng một dụng cụ giả, rồi thu của nạn nhân 140 bảng Anh (khoảng 194 USD). Sau đó, tên này quay lại đòi nạn nhân đưa thêm 100 bảng Anh nữa. Chambers bị bắt giữ tháng 1 đầu năm nay, sau nhiều ngày lẩn trốn. 

Đây không phải là vụ việc hy hữu ở Anh trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay. Riêng trong tháng 7 vừa qua, Cơ quan chống gian lận và tội phạm mạng ở nước này đã tiếp nhận hơn 700 đơn tố cáo của người dân.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...