Hạ viện Ba Lan phê chuẩn dự luật cải cách truyền thông

Thứ 6, 13/08/2021 | 09:45:47
299 lượt xem

Hôm qua 12/8, Hạ viện Ba Lan đã bỏ phiếu thông qua dự luật cải cách truyền thông, nhằm ngăn chặn những hành vi thâu tóm trong lĩnh vực này. Dự luật sẽ còn phải đưa lên Thượng viện để thông qua.

Dự luật cải cách truyền thông đã nhận được 228 phiếu thuận, 216 phiếu chống và 10 phiếu trắng trong phiên bỏ phiếu hôm qua tại Hạ viện. Đảng Pháp luật và Công lý (PiS) cầm quyền cho hay, dự luật này là cần thiết để ngăn chặn các hãng bên ngoài Khu vực Kinh tế chung châu Âu nắm quyền kiểm soát các đài truyền hình lớn tại Ba Lan. PiS khẳng định dự luật này hoàn toàn phù hợp với quy định ở các nước châu Âu khác.

Dù vậy, phe đối lập ở Ba Lan vẫn lo ngại dự luật có thể ảnh hưởng tới quan hệ của nước này với một số quốc gia đồng minh quan trọng. Hiện kênh tin tức TVN24 có độ phủ sóng rộng nhất tại Ba Lan thuộc quyền sở hữu của tập đoàn truyền thông Mỹ Discovery và giấy phép hoạt động của kênh tin tức này sẽ hết hạn vào ngày 26/9 tới đây.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...