Singapore điều chỉnh chính sách nhập cư

Thứ 3, 10/08/2021 | 09:37:02
301 lượt xem

Singapore sẽ điều chỉnh các chính sách đối với người lao động nước ngoài, để giải quyết những lo ngại về việc làm trong bối cảnh đại dịch COVID-19. Đây là thông báo được Thủ tướng Lý Hiển Long đưa ra mới đây.

Thủ tướng Lý Hiển Long nêu rõ việc điều chỉnh chính sách để kiểm soát chất lượng, số lượng cũng như mật độ người nước ngoài ở Singapore. Theo ông, đại dịch COVID-19 có nguy cơ gây rạn nứt trong xã hội, kéo theo những sự cố liên quan vấn đề chủng tộc và tôn giáo. Do đó, Singapore sẽ điều chỉnh lại các chính sách để cân bằng giữa việc chấp nhận lao động từ các nước khác và giải quyết các mối quan tâm kinh tế và xã hội của người dân trong nước.

Theo số liệu thống kê của Chính phủ Singapore, hiện gần 30% dân số 5,7 triệu người Singapore là người không có thẻ cư trú lâu dài, tăng so với mức 10% vào năm 1990 do chính sách cởi mở của nước này. Tuy nhiên, điều này cũng khiến người dân Singapore chịu mức độ cạnh tranh cao hơn dẫn đến tranh cãi về chính sách này.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...