Ấn Độ, Trung Quốc chấm dứt bế tắc trong đàm phán biên giới

Thứ 4, 04/08/2021 | 09:31:43
886 lượt xem

Các nguồn tin Chính phủ Ấn Độ ngày 3/8 cho biết giới chức quốc phòng nước này và Trung Quốc đã đạt được một thỏa thuận rút quân tại một điểm tuần tra chủ chốt ở khu vực Đông La-đắc. Với thỏa thuận này, Ấn Độ và Trung Quốc đã chấm dứt thế bế tắc trong các cuộc đàm phán biên giới kéo dài suốt gần 6 tháng qua.

Thỏa thuận rút quân khỏi điểm tuần tra PP17A đã đạt được trong vòng 12 cuộc đàm phán cấp Tư lệnh Quân đoàn diễn ra ngày 31/7. Theo một quan chức Ấn Độ, Trung Quốc đã nhất trí rút quân khỏi PP17A, còn được gọi là Gogra Post. Dự kiến, việc rút quân sẽ bắt đầu trong vài ngày tới. 

Việc hai nước đạt được bước đột phá mới trên có ý nghĩa hết sức quan trọng trong bối cảnh các cuộc đàm phán biên giới rơi vào bế tắc kể từ tháng 2. Trong tuyên bố chung đưa ra ngày 2/8, tại vòng đàm phán mới nhất, hai bên đã trao đổi quan điểm thẳng thắn và sâu sắc về việc giải quyết các khu vực còn lại liên quan đến việc rút quân dọc Đường kiểm soát thực tế (LAC). 

Hai bên lưu ý rằng cuộc đàm phán này mang tính xây dựng, giúp tăng cường hơn nữa sự hiểu biết lẫn nhau. Hai bên nhất trí khẩn trương giải quyết những vấn đề còn lại phù hợp với các thỏa thuận và giao thức hiện có, đồng thời duy trì động lực đối thoại và đàm phán.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...