Dịch COVID-19 tái bùng phát ở Vũ Hán

Thứ 3, 03/08/2021 | 10:28:42
255 lượt xem

Ngày 2/8, Chính quyền tỉnh Hồ Bắc cho biết đã ghi nhận 7 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 tại thành phố Vũ Hán. Đây là những ca mắc COVID-19 đầu tiên tái xuất hiện tại thành phố này, sau hơn 1 năm không ghi nhận bất kỳ ca lây nhiễm nào trong cộng đồng.

Những ca mắc mới nhất đều là các công nhân nhập cư tại Khu phát triển kinh tế và công nghệ Vũ Hán. Một người trong số này đã đứng đợi tàu cùng với một nhóm khách du lịch đến từ tỉnh Giang Tô. 6 công nhân còn lại là những người đã tiếp xúc gần với trường hợp trên.

Tỉnh Giang Tô là nơi khởi phát đợt lây lan COVID-19 đang diễn ra tại Trung Quốc, cũng là đợt bùng phát lan rộng nhất ở nước này trong nhiều tháng qua. Hiện đợt dịch này đã lây ra 20 thành phố thuộc hơn 10 tỉnh của Trung Quốc, buộc nhiều nơi đang phải triển khai xét nghiệm trên diện rộng cho hàng triệu người dân, đồng thời áp đặt các biện pháp hạn chế đi lại mới nhằm kiểm soát dịch bệnh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...