Nga nâng quy mô tập trận ở biên giới

Thứ 3, 03/08/2021 | 10:28:31
580 lượt xem

Hãng tin In-tơ-phách của Nga dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng nước này ngày 2/8 cho biết Nga sẽ gửi thêm 800 binh sĩ tham gia các cuộc tập trận gần biên giới với Afghanistan, đồng thời tăng gấp đôi số vũ khí sử dụng so với kế hoạch ban đầu. Tuy nhiên, nguồn tin không nêu lý do cho sự tăng cường này.

Cụ thể, sẽ có 1.800 binh sĩ Nga tham gia các cuộc tập trận, thay vì 1.000 như kế hoạch ban đầu. Moskva cũng sẽ sử dụng 420 đơn vị vũ khí cho các cuộc tập trận, tăng gấp 2 lần mức dự tính. 

Ngoài các binh sĩ Nga, đợt tập trận còn có sự tham gia của hơn 700 binh sĩ Uzbekistan và Tajikistan. Các cuộc tập trận sẽ diễn ra từ 5-10/8, trong bối cảnh tình hình an ninh tại Afghanistan đang xấu đi nhanh chóng theo tiến độ rút quân của các binh sĩ nước ngoài kể từ tháng 5 vừa qua. Các bên liên quan lo ngại bất ổn gia tăng trở lại tại Afghanistan có thể dẫn đến mất ổn định khu vực Trung Á và làm gia tăng số người tị nạn từ Afghanistan tới khu vực này. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...