Người dân châu Âu trông đợi đồng euro kỹ thuật số

Thứ 5, 15/04/2021 | 09:41:49
618 lượt xem

Kết quả cuộc khảo sát do Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) công bố hôm 14/4 cho biết người dân khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) mong đợi đồng euro kỹ thuật số được ECB đề xuất sẽ đảm bảo tính riêng tư, an toàn và rẻ.

Theo kết quả thăm dò, các cá nhân và chuyên gia dành ưu tiên số một vào quyền riêng tư khi thanh toán do lo ngại tiền mặt sẽ bị mất khi chuyển sang phương tiện thanh toán điện tử. Cụ thể, các tiêu chí quan trọng nhất của đồng euro kỹ thuật số là quyền riêng tư (43%), bảo mật (18%), khả năng sử dụng trên toàn khu vực eurozone (11%), không chịu phí bổ sung (9%) và sử dụng ngoại tuyến (8%). 

Bên cạnh đó, 50% số người tham gia khảo sát ủng hộ việc giới hạn lượng đồng euro kỹ thuật số mà mỗi công dân được sở hữu, trong khi 67% ý kiến cho rằng tiền điện tử nên được các trung gian trong khu vực tư nhân cung cấp và được tích hợp trong hệ thống thanh toán hiện nay.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...