Israel cho phép du khách đã tiêm vaccine nhập cảnh

Thứ 4, 14/04/2021 | 09:27:22
255 lượt xem

Trong bối cảnh dịch COVID-19 tại Israel đang dần được kiểm soát nhờ các nỗ lực tiêm vaccine và những quy định hạn chế trong thời gian qua, Chính phủ Israel đã quyết định mở cửa cho du khách nước ngoài kể từ ngày 23/5 tới.

Bộ Y tế thông báo du khách nước ngoài được phép nhập cảnh vào Israel nhưng phải nằm trong các chương trình được tổ chức chặt chẽ nhằm kiểm soát nguy cơ lây nhiễm. Du khách cần phải xét nghiệm PCR trước khi lên máy bay tới Israel. Khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Ben Gurion, du khách sẽ phải thực hiện 2 xét nghiệm gồm PCR và huyết thanh, nhằm xác nhận có kháng thể với SARS-CoV-2.

Israel hiện chưa công nhận giấy chứng nhận tiêm vaccine hay bình phục sau khi mắc COVID-19 của bất kỳ quốc gia nào. Chính phủ Israel dự kiến tiếp tục đàm phán với các nước liên quan đến việc công nhận chứng nhận đã tiêm vaccine của nhau để có thể bỏ qua khâu xét nghiệm huyết thanh.

Trong tuần qua, Israel chỉ có dưới 300 ca lây nhiễm COVID-19 mới mỗi ngày. Đến nay, Israel đã tiêm vaccine cho hơn 5,3 triệu người, trong đó hơn 4,9 triệu người đã tiêm cả hai liều.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...