Iran công bố kết quả điều tra sự cố tại Natanz

Thứ 2, 12/04/2021 | 10:33:52
528 lượt xem

Liên quan đến sự cố xảy ra ngày 11/4 tại cơ sở hạt nhân Natanz của Iran, nhà chức trách nước này đã thông báo kết quả điều tra cho thấy đây là một hành động khủng bố.

Truyền hình nhà nước Iran dẫn thông báo của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử nước này khẳng định hành động khủng bố này là vô ích được thực hiện nhằm ngăn chặn sự phát triển của nền công nghiệp hạt nhân Iran. Theo đó, Iran có quyền hành động đáp trả các đối tượng phá hoại. Tuy nhiên, thông báo không cho biết cụ thể quốc gia hay thực thể đứng sau hành động này.

Trước đó, Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Iran đã thông báo về một sự cố điện tại cơ sở hạt nhân Natanz song không nêu rõ đây là sự cố mất điện cục bộ hay chỉ tại khu vực làm giàu urani. Vụ việc xảy ra chỉ 1 ngày sau khi Tehran tuyên bố bắt đầu đẩy mạnh làm giàu urani, động thái vi phạm các cam kết trong thỏa thuận hạt nhân lịch sử ký kết hồi năm 2015.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...