Lãnh đạo đảng cầm quyền Hàn Quốc đồng loạt từ chức

Thứ 6, 09/04/2021 | 09:35:19
253 lượt xem

Ban lãnh đạo đảng Dân chủ (DP) cầm quyền ở Hàn Quốc sẽ từ chức đồng loạt để mở đường cho một ban lãnh đạo mới lên nắm quyền trong thời gian tới. Đây là quyết định vừa được DP đưa ra chỉ một ngày sau khi đảng này nhận thất bại nặng nề trong cuộc bầu cử bổ sung hôm 8/4.

Phát biểu họp báo, quyền Chủ tịch DP Kim Tê-niêng cho biết tất cả các thành viên trong ban lãnh đạo đảng sẽ từ chức để chịu trách nhiệm về kết quả bầu cử. Dự kiến, DP sẽ nhóm họp để chọn ra đại diện mới trong Quốc hội vào ngày 16/4 và bầu Chủ tịch mới vào ngày 2/5. 

Trong thời gian chuyển giao ban lãnh đạo, nghị sĩ Đô Đông-hoan sẽ tạm thời nắm quyền lãnh  đạo DP. 

Trước đó, trong cuộc bầu cử bổ sung 21 vị trí tại các địa phương diễn ra ngày 8/4, đảng DP đã chịu thất bại nặng nề, nhất là ở thủ đô Seoul và thành phố Busan lớn thứ hai cả nước. Điều này đang làm dấy lên lo ngại về tương lai của đảng này trong cuộc bầu cử Tổng thống dự kiến diễn ra vào tháng 3 năm sau. Gần đây, đảng DP bị mất uy tín do giá nhà đất tăng vọt và bê bối liên quan đến đầu cơ bất động sản của quan chức một tập đoàn do nhà nước quản lý.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...