Mỹ trừng phạt các công ty của Myanmar và Trung Quốc

Thứ 6, 09/04/2021 | 09:30:02
395 lượt xem

Chính quyền Mỹ hôm 8/4 đã tuyên bố áp đặt trừng phạt đối với một công ty của Myanmar liên quan tới cuộc khủng hoảng chính trị tại quốc gia Đông Nam Á này, đồng thời đưa 7 thực thể của Trung Quốc và danh sách đen kinh tế.

Bộ Tài chính Mỹ cho biết sẽ phong tỏa tài sản và cấm mọi giao dịch với Công ty Đá quý Myanmar -  doanh nghiệp quản lý hoạt động khai thác ngọc bích và những loại đá quý khác của nước này. Washington cho biết việc áp đặt lệnh trừng phạt này nhằm gửi thông điệp tới chính quyền quân sự ở Myanmar liên quan đến tình trạng bạo lực gần đây ở nước này.

Cùng ngày, Bộ Thương mại Mỹ cũng ra tuyên bố bổ sung 7 công ty siêu máy tính của Trung Quốc vào danh sách đen kinh tế, do đã "tham gia vào việc chế tạo các siêu máy tính cho quân đội Trung Quốc”. Các lệnh trừng phạt này sẽ có hiệu lực ngay tức thì, ngoại trừ những lô hàng đang trên đường vận chuyển. 

Hiện, Đại sứ quán Trung Quốc tại Washington vẫn chưa đưa ra bình luận nào trước động thái trên của phía Mỹ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...