Hàn Quốc bầu cử địa phương bổ sung

Thứ 5, 08/04/2021 | 09:10:59
296 lượt xem

Ngày 7/4, hàng triệu cử tri Hàn Quốc đã tham gia cuộc bầu cử địa phương bổ sung, trong đó đáng chú ý có vị trí thị trưởng 2 thành phố lớn nhất cả nước là thủ đô Seoul và Busan. Cuộc bầu cử bổ sung lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng, khi được xem là sự mở màn cho cuộc chạy đua tổng thống tại Hàn Quốc vào năm sau.

Các điểm bỏ phiếu bắt đầu mở từ 6h sáng tại gần 3.500 điểm trên khắp cả nước, và kéo dài đến 8 giờ tối theo giờ địa phương. Do đại dịch COVID-19, cử tri đã được yêu cầu đeo khẩu trang trong suốt quá trình bỏ phiếu và giữ khoảng cách. 

Theo kết quả thăm dò dư luận mới nhất, đảng đối lập Sức mạnh quốc dân hiện có ưu thế trước đảng cầm quyền Dân chủ Đồng hành. Tuy nhiên, giới phân tích nhận định tỷ lệ cử tri bỏ phiếu sớm cao kỷ lục trong các ngày 2-3/4 vừa qua cũng là lợi thế cho cả 2 đảng. 

Dự kiến kết quả sơ bộ sẽ được công bố trong đêm 7/4. Các cuộc bầu cử thị trưởng Seoul và Busan lần này có ý nghĩa chính trị quan trọng khi được xem là dấu hiệu báo trước kết quả cuộc bầu cử tổng thống Hàn Quốc, dự kiến diễn ra vào tháng 3 sang năm.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...