Bạo động tại Bắc Ireland

Chủ nhật, 04/04/2021 | 16:41:08
245 lượt xem

Cảnh sát Bắc Ireland, Vương quốc Anh hôm 3/4 cho biết, ít nhất 8 người bị bắt giữ, trong khi 15 cảnh sát đã bị thương trong các vụ bạo động đường phố xảy ra đêm 2/4 theo giờ địa phương ở thủ phủ Belfast.

Sở cảnh sát Belfast cho biết, một cuộc biểu tình nhỏ ở địa phương đã biến thành một cuộc tấn công nhằm vào các nhân viên cảnh sát. Có những thời điểm có tới 300 người tụ tập, và khoảng 15 cảnh sát đã bị thương sau khi một đám đông, chủ yếu là thanh niên, ném đá, pháo hoa, pháo sáng, nắp cống và bom xăng về phía họ.

Cơ quan chức năng đã phải lên tiếng kêu gọi những thanh niên này bình tĩnh và hối thúc cộng đồng can ngăn những hành vi bạo lực gây tổn hại.

Bạo lực xảy ra trong bối cảnh nhiều nơi ở Bắc Ireland đang trong tình trạng căng thẳng kéo dài liên quan đến thỏa thuận thương mại hậu Brexit, đặc biệt là nội dung về rào chắn thương mại giữa Bắc Ireland và phần còn lại của Vương quốc Anh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...