Truyền thông Mỹ và Iran trái chiều về triển vọng đàm phán hạt nhân

Thứ 7, 03/04/2021 | 21:22:08
242 lượt xem

Truyền thông Mỹ và Iran ngày 2/4 đã đưa ra những thông tin trái chiều nhau về khả năng đàm phán song phương nhằm cứu vãn thỏa thuận hạt nhân lịch sử được Iran ký kết với các cường quốc, bao gồm cả Mỹ, hồi năm 2005 nhưng đã bị Washington rút đi năm 2018 dưới thời chính quyền cựu Tổng thống Donald Trump.

Tờ New York Times đưa tin giới chức Mỹ và Iran đã nhất trí khởi động các cuộc đàm phán về chương trình hạt nhân của Tê-hê-ran. Tuy nhiên, tiến trình này không diễn ra trực tiếp mà sẽ qua các bên trung gian. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết đã nhất trí với các nước còn lại trong nhóm cường quốc trong việc xác định các vấn đề liên quan nhằm đưa Washington quay lại thỏa thuận hạt nhân lịch sử.

Tuy nhiên, cùng ngày, kênh truyền hình Press TV của Iran dẫn nguồn tin giấu tên nhấn mạnh Tehran sẽ từ chối mọi cuộc đàm phán gián tiếp với Washington nếu như Mỹ chỉ dỡ bỏ từng bước các lệnh trừng phạt nhằm vào nước Cộng hòa Hồi giáo.

Thời gian qua, Iran đã nhiều lần khẳng định sẽ quay trở lại thực thi đầy đủ cam kết hạt nhân nếu Mỹ dỡ bỏ toàn bộ các biện pháp trừng phạt được áp đặt dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...