Pháp cam kết cùng Mỹ cải tổ WTO

Thứ 6, 02/04/2021 | 09:43:53
306 lượt xem

Hôm 1/4, Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire khẳng định nước này sẵn sàng hợp tác cùng Mỹ trong việc cải tổ Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), cũng như xây dựng đồng thuận về các quy tắc thương mại trong những lĩnh vực khó khăn như sở hữu trí tuệ và chính sách hỗ tương. Ông Le Maire đưa ra tuyên bố trên sau cuộc gặp với nữ Tổng Giám đốc WTO Okonjo-Iweala.

Theo Bộ trưởng Tài chính Pháp, Paris không muốn chứng kiến tái lặp căng thẳng thương mại giữa Mỹ với Trung Quốc, cũng như với Liên minh châu Âu (EU), và WTO có vai trò quyết định trong việc hóa giải những bất đồng này. Tuy nhiên, tổ chức này cần tiến hành một số cải cách mạnh mẽ để tìm lại vị trí của mình và Pháp sẵn sàng phối hợp với Mỹ hỗ trợ quá trình này của WTO. Trước mắt, Pháp cam kết sẽ viện trợ 6 triệu euro cho việc cải tổ WTO. 

Đáp lại, bà Iweala cũng cho biết kể từ khi đảm nhận cương vị đứng đầu WTO hồi tháng 2 vừa qua, bà đã phải đối mặt với nhiều áp lực từ cuộc đối đầu thương mại Mỹ - Trung, cũng như nhu cầu cần cải tổ các quy tắc thương mại. Bà cho biết ưu tiên hàng đầu hiện nay của tổ chức này là phải đạt được thỏa thuận tại cuộc họp cấp bộ trưởng WTO vào tháng 12 tới, đồng thời thúc đẩy các nước chống lại sự gia tăng của chủ nghĩa bảo hộ thương mại và từ bỏ chủ nghĩa dân tộc vaccine.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...