Nga thông qua dự luật cho phép Tổng thống V.Putin tái tranh cử

Thứ 5, 01/04/2021 | 19:19:54
248 lượt xem

Hội đồng Liên bang tức Thượng viện Nga ngày 31/3 đã thông qua dự luật về việc sửa đổi Hiến pháp cho phép Tổng thống Vladimir Putin tiếp tục tranh cử thêm 2 nhiệm kỳ, bắt đầu từ năm 2024.

Theo một trong những điều khoản sửa đổi của Hiến pháp Nga, giới hạn số nhiệm kỳ tổng thống được áp dụng cho tổng thống đương nhiệm mà không tính đến các nhiệm kỳ tổng thống trước đây. Như vậy, Tổng thống đương nhiệm Putin có thể tiếp tục tái tranh cử trong hai cuộc bầu cử sau. 

Ông Putin là Tổng thống Nga trong giai đoạn từ 1999 đến 2008, trước khi giữ chức Thủ tướng trong giai đoạn 2008 đến 2012. Trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2012, ông Putin đã giành chiến thắng và giữ cương vị này đến nay.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...