Nhật Bản theo dõi động thái của Hàn Quốc về vấn đề lao động thời chiến

Thứ 3, 19/01/2021 | 09:07:04
347 lượt xem

Phó Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản ngày 18/1 cho biết nước này sẽ theo dõi chặt các động thái của Hàn Quốc về vấn đề lao động thời chiến. Tuyên bố được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Hàn Quốc Mun Chê In gọi việc thanh lý tài sản của các công ty Nhật Bản để bù đắp cho các nhóm nguyên đơn Hàn Quốc là không mong muốn.

Quan chức Nhật Bản cho biết Tô-ki-ô sẽ tiếp tục hối thúc mạnh mẽ Xơ-un thực hiện các biện pháp thích hợp để khôi phục mối quan hệ song phương. Quan hệ Nhật Bản và Hàn Quốc đang trong tình trạng khó khăn liên quan vấn đề “lao động thời chiến”, "phụ nữ mua vui" và các vấn đề khác. Do đó, Tokyo sẽ theo dõi sát các hành động của Seoul.

Trước đó, hãng tin Yonhap dẫn lời Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho rằng, ông không coi việc thanh lý tài sản của các công ty Nhật Bản bằng các biện pháp cưỡng chế là điều nên làm đối với quan hệ song phương.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...