Tổng thống đắc cử Mỹ tiếp tục kiện toàn nội các

Chủ nhật, 17/01/2021 | 21:24:06
265 lượt xem

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden đang tiếp tục hoàn thiện bộ máy nhân sự cho chính quyền mới. Ngày 16/1, ông Biden đã đề cử một loạt nhân sự cấp cao tại Bộ Ngoại giao, cũng như giới thiệu các thành viên trong nhóm khoa học nhằm thúc đẩy các nỗ lực đối phó với đại dịch COVID-19.

Sau khi đề cử ông Antony Blinken làm Ngoại trưởng, Tổng thống đắc cử Biden đã đề cử hai nhà ngoại giao kỳ cựu là bà Wendy Sherman và bà Victoria Nuland cho các vị trí thứ 2 và thứ 3 tại Bộ Ngoại giao. Bà Wendy Sherman là nhà đàm phán chủ chốt trong việc đạt được thỏa thuận hạt nhân Iran năm 2015, trong khi bà Victoria Nuland từng kinh qua nhiều vị trí như Đại sứ Mỹ tại Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và người phát ngôn Bộ Ngoại giao. Ngoài ra, ông Biden cũng đề cử 3 vị trí Thứ trưởng Ngoại giao khác. 

Cùng ngày, ông Biden cũng giới thiệu các thành viên trong nhóm khoa học nhằm thúc đẩy các nỗ lực đối phó với đại dịch COVID-19. Nhóm chuyển giao của ông Biden nhấn mạnh rằng các nhà khoa học được lựa chọn đều có trình độ, được kính trọng và sẽ điều hành lực lượng khoa học thúc đẩy những tiến bộ có ý nghĩa trong cuộc sống của con người.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...