Nga phản đối Mỹ đưa Cuba vào danh sách bảo trợ khủng bố

Thứ 7, 16/01/2021 | 10:46:16
318 lượt xem

Ngày 16/1, Bộ Ngoại giao Nga đã chỉ trích quyết định của Mỹ đưa Cuba trở lại “danh sách các quốc gia bảo trợ khủng bố”, cho rằng đây là “một động thái không mang tính xây dựng”.

Phát biểu họp báo, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Ma-ri-a Da-kha-rô-va nhấn mạnh, quyết định của Mỹ thể hiện sự bất lực của Washington trong việc theo đuổi một chính sách đối ngoại nhất quán. Bà lưu ý thêm rằng khi đưa La Ha-ba-na vào “danh sách đen”, Mỹ cũng đã làm mất uy tín của mình đối với cộng đồng quốc tế vốn quen thuộc với hình ảnh “các bác sĩ Cuba đang làm việc quên mình ở hàng chục quốc gia trên thế giới” giữa đại dịch COVID-19.

Trước đó, ngày 11/1, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tuyên bố Washington đã đưa La Ha-ba-na trở lại danh sách các quốc gia bảo trợ cho khủng bố, cáo buộc mà La Ha-ba-na đã liên tiếp bác bỏ. Nhiều nước và các tổ chức quốc tế đã phản đối và lên án quyết định được cho là bất công với một đất nước có uy tín quốc tế cao về tình đoàn kết như Cuba.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...