Indonesia đã tìm thấy hộp đen máy bay gặp nạn

Thứ 4, 13/01/2021 | 10:00:56
414 lượt xem

Chiều 12/1, lực lượng chức năng Indonesia đã tìm thấy hộp đen của chiếc máy bay gặp nạn cách đây 3 ngày, nhằm nhanh chóng tìm ra nguyên nhân vụ việc. Bên cạnh đó, công tác điều tra cũng đang được thúc đẩy, tập trung theo hướng đánh giá chất lượng máy bay, dù phương tiện này vừa vượt qua bài kiểm tra khả năng bay mới trước đó chỉ vài tuần.

Trước đó, Cơ quan tìm kiếm cứu nạn Indonesia cho biết khoảng 3.600 người cùng nhiều trang thiết bị và tàu thuyền đã được huy động tìm kiếm hộp đen ở khu vực ngoài khơi thủ đô Jakarta. Phạm vi tìm kiếm hộp đen nằm trong khu vực 90km2 quanh điểm ghi nhận được tín hiệu. Thời tiết xấu và hải lưu mạnh đã ảnh hưởng khá nhiều đến công tác tìm thấy hộp đen.

Trong khi đó, theo Bộ Giao thông Vận tải Indonesia, chiếc máy bay gặp nạn vừa vượt qua bài đánh giá khả năng vận hành bay hồi giữa tháng 12 vừa qua, tức chỉ vài 3 tuần trước khi xảy ra sự cố. Trước đó, máy bay này tạm dừng hoạt động trong phần lớn năm 2020 do đại dịch COVID-19. Đây là máy bay thuộc sở hữu của Sriwijaya Air, hãng hàng không lớn thứ 3 Indonesia và chủ yếu được khai thác cho các đường bay có tần suất hoạt động ít.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...