Hàn Quốc công bố hiệu quả của thuốc điều trị COVID-19

Thứ 4, 13/01/2021 | 09:31:23
353 lượt xem

Song song với những nỗ lực điều chế và phân phối vaccine phòng ngừa COVID-19, các nhà nghiên cứu cũng đang tập trung tìm ra phương pháp chữa trị chủng virus nguy hiểm này. Ngày 12/1, Tập đoàn dược phẩm khổng lồ Celltrion của Hàn Quốc thông báo hiệu quả khả quan của thuốc điều trị COVID-19 bằng kháng thể đơn dòng (CT-P59) của tập đoàn này.

Celltrion cho rằng thuốc CT-P59 cho hiệu quả cao hơn so với 2 loại thuốc đã được Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ cấp giấy phép sử dụng khẩn cấp. Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc hiện đang xem xét cấp phép có điều kiện cho thuốc này của Celltrion. Nếu được thông qua, thuốc điều trị COVID-19 "Made in Korea" đầu tiên sẽ được đưa vào sản xuất và sử dụng. 

Liên quan đến vấn đề vaccine ngừa COVID-19, ngày 12/1, Liên minh châu Âu (EU) đã kết thúc đàm phán sơ bộ với hãng dược phẩm Valneva của Pháp để mua 60 triệu liều vaccine của hãng này. Valneva là hãng dược phẩm thứ 8 mà EU đang đàm phán để mua vaccine ngừa COVID-19. Trong khi đó, Ấn Độ đã sẵn sàng để khởi động chiến dịch tiêm chủng cho 1,3 tỉ dân mà giới chức nước này đánh giá là có quy mô lớn nhất thế giới. Việc tiêm ngừa dự kiến bắt đầu vào ngày 16/1 tới. Chính phủ Ấn Độ hy vọng sẽ có 300 triệu người có nguy cơ cao được tiêm trong vòng nửa năm tới. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...