Tổng thống Nga họp với lãnh đạo Armenia và Azerbaijan

Thứ 3, 12/01/2021 | 10:23:12
327 lượt xem

Ngày 11/1, Tổng thống Nga Vla-đi-mia Pu-tin đã chủ trì cuộc họp đầu tiên với các nhà lãnh đạo của Ác-mê-ni-a và A-déc-bai-gian kể từ khi xảy ra xung đột ở khu vực Na-gô-rơ-nưi Ca-ra-bắc. Đây được xem là một nỗ lực nhằm giải quyết các vấn đề có nguy cơ phá hoại thỏa thuận chấm dứt xung đột.

Trong cuộc họp, ông Putin cho biết thỏa thuận ngừng bắn hồi tháng 11/2020 đang được thực thi, trong đó Moskva triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình đến khu vực. Nhà lãnh đạo Nga cho biết tình hình ở Na-gô-rơ-nưi Ca-ra-bắc hiện ổn định. Ở khu vực này hiện có 23 chốt giám sát do lực lượng gìn giữ hòa bình của Nga chịu trách nhiệm, và có thêm 4 chốt bổ sung nữa để giúp giao thông ở đây an toàn. 

Khu vực Na-gô-rơ-nưi Ca-ra-bắc nằm sâu trong lãnh thổ phía Tây Nam của A-déc-bai-gian, nhưng có đa số dân cư là người gốc Ác-mê-ni-a sinh sống và muốn sáp nhập vùng này vào Ác-mê-ni-a. Điều này đã châm ngòi cho những tranh chấp chủ quyền giữa hai nước trong nhiều thập kỷ qua. Căng thẳng tái bùng phát tại đây vào tháng 9 năm ngoái và chỉ chấm dứt khi Nga – Ác-mê-ni-a – A-déc-bai-gian ký thỏa thuận ngừng bắn vào tháng 11/2020.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...