Triều Tiên kêu gọi Mỹ từ bỏ chính sách thù địch

Thứ 7, 09/01/2021 | 18:23:11
263 lượt xem

Ngày 9/1, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời nhà lãnh đạo Triều Tiên kêu gọi Mỹ nên từ bỏ các chính sách thù địch để cải thiện quan hệ song phương. Phát biểu được đưa ra tại Đại hội lần thứ VIII Đảng Lao động Triều Tiên.

KCNA dẫn phát biểu của ông Kim Jong-un khẳng định: "Chìa khóa để thiết lập mối quan hệ mới giữa Triều Tiên và Mỹ là sự từ bỏ "chính sách thù địch đối với Triều Tiên”. Đề cập đến các hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, ông Kim Jong-un khẳng định Triều Tiên đã "nỗ lực" và "kiên nhẫn tối đa" để giảm căng thẳng trong khu vực.

Ngoài ra, nhà lãnh đạo này cũng tuyên bố Bình Nhưỡng sẽ tiếp tục phát triển vũ khí hạt nhân vì sự sống còn của Triều Tiên. Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã đưa ra một loạt mục tiêu nhằm tăng cường sức mạnh quân sự của nước này.

Về quan hệ với  Hàn Quốc, ông Kim Jong-un vẫn để ngỏ khả năng cho cải thiện quan hệ, đồng thời nhấn mạnh rằng mối quan hệ giữa hai bên có thể trở lại với bầu không khí hòa bình, song nhấn mạnh rằng tất cả phụ thuộc vào thái độ của Hàn Quốc.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...