Lãnh đạo phe thiểu số Hạ viện Mỹ phản đối luận tội Tổng thống

Thứ 7, 09/01/2021 | 18:23:08
325 lượt xem

Liên quan tới chính trường Mỹ. Ngày 8/1, lãnh đạo phe thiểu số tại Hạ viện Mỹ đã phản đối những nỗ lực mới đây nhằm luận tội Tổng thống Mỹ Donald Trump kích động cuộc bạo động tại Đồi Capitol, cho rằng động thái này sẽ chỉ khiến nước Mỹ “chia rẽ sâu sắc hơn”.

Theo Hạ nghị sĩ Kevin McCarthy, việc luận tội một tổng thống chỉ còn 12 ngày tại nhiệm sẽ chỉ khiến cho đất nước chia rẽ sâu sắc hơn” và ông đã gặp Tổng thống đắc cử Joe Biden, cũng như lên kế hoạch “thảo luận với ông Biden về cách thức để cùng nhau để hạ nhiệt căng thẳng và đoàn kết đất nước nhằm giải quyết những thách thức. 

Hiện bà Nancy Pelosi, Chủ tịch Hạ viện Mỹ cho biết đã chỉ thị cho Ủy ban Luật pháp sẵn sàng thúc đẩy tiến trình luận tội Tổng thống Donald Trump nếu ông không từ chức sau vụ tấn công đẫm máu của những người ủng hộ ông nhằm vào Đồi Capitol. 

Trong một tuyên bố mới nhất, Tổng thống Trump cho biết ông sẽ không tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden. Nếu điều này xảy ra thì đây sẽ là hành động "phá vỡ" truyền thống hơn một thế kỷ trong lịch sử nước Mỹ. Tuy nhiên, truyền thông Mỹ cũng đưa tin Phó Tổng thống Mike Pence dự kiến sẽ tham dự sự kiện này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...