Trung Quốc phong tỏa thủ phủ tỉnh Hà Bắc

Thứ 6, 08/01/2021 | 09:48:07
367 lượt xem

Thành phố Thạch Gia Trang – thủ phủ tỉnh Hà Bắc ở miền Bắc Trung Quốc - ngày 7/1 đã phải phong tỏa, sau khi số ca nhiễm Covid-19 ở đây tăng mạnh trong vài ngày liên tiếp. Nghiêm trọng hơn, hiện giới chức tại đây vẫn chưa thể xác định được F0 và chỉ biết đợt bùng phát hiện nay xuất phát từ các ca nhiễm nhập khẩu.

Chính quyền Thạch Gia Trang thông báo, toàn bộ người dân không được phép rời khỏi thành phố khi nơi này phát hiện thêm thêm 117 ca nhiễm COVID-19 trong ngày, nâng tổng số bệnh nhân lên con số 220 người kể từ khi ổ dịch ở đây được phát hiện ngày 2/1 vừa qua.

 Việc phong tỏa Thạch Gia Trang là biện pháp phòng chống dịch cao độ sau khi 80% số chuyến bay đến và đi khỏi thành phố bị hủy. Nhà chức trách cũng tạm thời đóng cửa các ga đường sắt và đình chỉ hoạt động của bến trung chuyển xe buýt đường dài trong thành phố. 

 Số ca mắc bệnh tăng vọt hàng ngày làm dấy lên lo ngại rằng đợt bùng phát dịch bệnh lần này sẽ trở nên tồi tệ hơn.

Tình hình dịch bệnh tồi tệ ở Hà Bắc đã thúc đẩy các khu vực lân cận, bao gồm cả thủ đô Bắc Kinh, tăng cường các biện pháp phòng ngừa, như kiểm soát giao thông, sàng lọc những người đã đến Hà Bắc trong những ngày gần đây, nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...