Quốc hội Mỹ ngừng họp do người biểu tình tràn vào trụ sở

Thứ 5, 07/01/2021 | 10:48:09
331 lượt xem

Rạng sáng 7/1 theo giờ Việt Nam, những người biểu tình ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bất ngờ tiến vào bên trong tòa nhà Quốc hội Mỹ, nơi diễn ra phiên họp chung giữa Hạ viện và Thượng viện được tổ chức nhằm kiểm phiếu bầu của cử tri đoàn và chính thức công bố ai sẽ là tổng thống của nước Mỹ. Tình hình đã khiến cảnh sát phải phong tỏa quốc hội và sơ tán các nghị sỹ.

Người biểu tình đã vượt qua hàng rào gần trụ sở Quốc hội và tiến vào tòa nhà, khiến cảnh sát phải sử dụng hơi cay. Cảnh sát cũng đã sử dụng đạn không gây sát thương để giải tán người biểu tình ủng hộ ông Trump. Tuy nhiên, hai nguồn thạo tin cho biết, một phụ nữ đang ở trong tình trạng nguy kịch sau khi bị bắn ở ngực bên trong sân Quốc hội. 

Cảnh sát cũng phải sơ tán các nghị sĩ lưỡng viện Mỹ, trong đó có Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence, người cũng là Chủ tịch Thượng viện và Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi. Một nguồn tin an ninh cho biết cả ông Pence và bà Pelosi hiện đang an toàn ở một địa điểm bí mật. Hãng tin CNN cho biết toàn bộ Lực lượng Vệ binh Quốc gia thủ đô đã được triển khai nhằm đối phó tình hình và đến khoảng 4h rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, lực lượng an ninh đã vô hiệu hóa thành công những người biểu tình quá khích và khiến họ phải rời khỏi khu vực văn phòng Thượng viện. Trong khi đó, hiện chưa rõ tình hình tại tòa nhà Hạ viện. Thủ đô Washington cũng đã phải áp dụng lệnh giới nghiêm nhằm đối phó với tình trạng bạo loạn tại tòa nhà Quốc hội.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...