Anh không tổ chức các kỳ thi trong năm 2021

Thứ 5, 07/01/2021 | 10:42:31
240 lượt xem

Ngày 6/1, Bộ trưởng Giáo dục Anh thông báo nước này sẽ không tổ chức các kỳ thi lấy chứng chỉ ra trường, thường được sử dụng để quyết định đầu vào các trường cao đẳng và đại học, trong năm 2021. Thay vào đó, giáo viên sẽ đánh giá và xếp loại điểm số cho học sinh.

Phát biểu trước Quốc hội, Bộ trưởng Giáo dục Anh Gavin Williamson cho rằng việc tổ chức các kỳ thi lấy chứng chỉ ra trường là phương pháp công bằng nhất để đánh giá chất lượng học sinh. Tuy nhiên, do tác động của đại dịch COVID-19, việc tổ chức các kỳ thi này trong năm 2021 là không thể. Theo đó, các kỳ thi dành cho học sinh có độ tuổi từ 14-18 sẽ được thay thế bằng hệ thống điểm số dựa trên đánh giá của giáo viên.

Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh xứ England của Vương quốc Anh đã bước vào đợt phong tỏa ở cấp độ cao nhất từ hôm 5/1 vừa qua. Theo đó, các trường học, từ bậc phổ thông đến đại học phải đóng cửa và chuyển sang hình thức học trực tuyến cho đến giữa tháng 2.

Hồi đầu năm nay, Bộ Giáo dục Anh đã vấp phải chỉ trích của dư luận khi sử dụng thuật toán để đánh giá điểm số cho học sinh và dẫn tới các kết quả thiếu công bằng với một số học sinh. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...