Mỹ lại hủy niêm yết chứng khoán với công ty Trung Quốc

Thứ 5, 07/01/2021 | 10:42:35
465 lượt xem

Ngày 6/1, Sở giao dịch chứng khoán New York của Mỹ đã một lần nữa đảo ngược quyết định niêm yết đối với 3 công ty viễn thông của Trung Quốc. Theo đó, sàn chứng khoán sẽ hủy niêm yết đối với những công ty này theo hướng dẫn mới nhất của chính phủ Mỹ.

Thông báo của Sở giao dịch chứng khoán New York cho biết sẽ tuân thủ hướng dẫn mới của Bộ Tài chính Mỹ và tiếp tục quá trình hủy niêm yết chứng khoán đối với 3 công ty viễn thông Trung Quốc là China Telecom, China Mobile và China Unicom. Theo quyết định này, tất cả các giao dịch đối với ba công ty kể trên tại sàn chứng khoán New York sẽ kết thúc từ 21h30 ngày 11/1 theo giờ Việt Nam.

Trước đó, hôm 1/1, Sở giao dịch chứng khoán New York đã thông báo về quá trình hủy niêm yết với 3 công ty viễn thông của Trung Quốc. 2 ngày sau đó, sàn giao dịch này đã rút lại quyết định trên sau khi tham vấn với các cơ quan quản lý có liên quan của Mỹ.

Bước đi trên được đánh giá sẽ tiếp tục khiến căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc leo thang trong bối cảnh Tổng thống Mỹ hôm 5/1 đã ký sắc lệnh hành pháp cấm mọi giao dịch với 8 ứng dụng phần mềm của Trung Quốc.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...