Đức nỗ lực nâng vị thế của phụ nữ trong doanh nghiệp

Thứ 5, 07/01/2021 | 10:19:37
389 lượt xem

Ngày 6/1, chính phủ Đức đã nhất trí với dự luật yêu cầu các công ty niêm yết ở nước này phải có ít nhất 1 phụ nữ trong ban lãnh đạo. Đây được xem là nỗ lực của Berlin nhằm thu hẹp khoảng cách về giới tính trong các doanh nghiệp nước này.

Theo dự luật, các công ty niêm yết có từ 4 quản lý cấp cao trở lên cần phải bổ nhiệm ít nhất 1 phụ nữ vào ban lãnh đạo. Quy định này sẽ chặt chẽ hơn với các công ty mà nhà nước nắm giữ phần lớn vốn, với với ít nhất 1 phụ nữ trong ban lãnh đạo có từ 2 thành viên trở lên. Dự luật này sẽ được trình lên Quốc hội Đức để bỏ phiếu thông qua. 

Dù là nền kinh tế hàng đầu châu Âu, nhưng tình trạng chênh lệch giới tính trong các vị trí lãnh đạo vẫn xảy ra ở các công ty Đức. Với việc dịch COVID-19 hoành hành, sự suy giảm tỷ lệ phụ nữ nắm giữ các vị trí quan trọng còn suy giảm sâu hơn nữa. 

Theo thống kê, trong 30 công ty niêm yết lớn nhất ở Đức, phụ nữ chỉ chiếm 12,8% thành viên trong ban lãnh đạo, thấp hơn nhiều so với các nước Mỹ, Anh, Pháp. Chính phủ Đức từng có các nỗ lực kêu gọi các công ty tự giác thu hẹp khoảng cách giới tính trong các doanh nghiệp, song đều không hiệu quả.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...