Scotland có thể hạn chế ông Donald Trump nhập cảnh

Thứ 4, 06/01/2021 | 10:12:22
273 lượt xem

Ngày 5/1, Thủ hiến Scotland đã cảnh báo Tổng thống Mỹ Donald Trump về kế hoạch tới nước này, trong bối cảnh có tin ông sẽ tới vùng lãnh thổ này của Anh nhằm tránh phải tham dự lễ tuyên thệ nhậm chức của người kế nhiệm vào cuối tháng.

Phát biểu trước báo giới, Thủ hiến Nicola Sturgeon nhấn mạnh, do diễn biến dịch COVID-19 hiện nay, Scotland không cho phép bất cứ người nào nhập cảnh mà không có mục đích chính đáng. 

Theo bà, dù chưa nắm rõ mục đích chuyến đi đến Scotland, nhưng nếu ông Donald Trump tới Scotland để chơi golf thì đây không phải mục đích chính đáng. Ông Trump hiện sở hữu một khu nghỉ dưỡng đánh golf ở bờ biển phía Tây Scotland.

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh Scotland đã bắt đầu phong tỏa kể từ 0h ngày 5/1 theo giờ địa phương đến ngày 1/2 trong nỗ lực ứng phó đại dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Mọi người dân đều phải ở trong nhà và tất cả hoạt động nhập cảnh, nếu không thiết yếu, đều bị cấm.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...