EU và Trung Quốc hoàn tất đàm phán hiệp định đầu tư

Thứ 5, 31/12/2020 | 10:19:42
259 lượt xem

Sau 7 năm đàm phán, Liên minh châu Âu (EU) và Trung Quốc đã nhất trí "về nguyên tắc" đối với hiệp định đầu tư toàn diện song phương. Đây là kết quả của hội nghị trực tuyến giữa các lãnh đạo hai bên trong ngày 30/12.

Thông báo của EU khẳng định hiệp định sẽ giúp các công châu Âu có quyền tiếp cận chưa từng có đối với thị trường Trung Quốc. Thông báo cũng cho biết Bắc Kinh cũng cam kết thực thi hiệu quả các quy định và thúc đẩy phê chuẩn các công ước cơ bản của Tổ chức Lao động quốc tế (ILO).

Trong khi đó, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định hiệp định là minh chứng cho sự quyết tâm của Bắc Kinh đối với mục tiêu mở cửa thị trường cũng như thúc đẩy toàn cầu hóa kinh tế và thương mại tự do.

Hiệp định Đầu tư toàn diện EU- Trung Quốc được kỳ vọng sẽ giúp các công ty châu Âu tiếp cận thị trường Trung Quốc dễ dàng hơn trong nhiều lĩnh vực và gỡ bỏ một số quy định bắt buộc có sự tham gia của các công ty Trung Quốc. Hiệp định nhằm tạo ra một sân chơi bình đẳng cho các các doanh nghiệp châu Âu làm ăn tại Trung Quốc, tăng cường bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ. Hiệp định cũng bao gồm những cam kết về chống biến đổi khí hậu và đảm bảo quyền lợi của người lao động.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...