Pháp mở chiến dịch truy quét phần tử khủng bố

Thứ 3, 20/10/2020 | 10:07:38
316 lượt xem

Cảnh sát Pháp hôm qua đã mở một loạt các cuộc truy quét nhằm vào các mạng lưới khủng bố Hồi giáo cực đoan. Chiến dịch được tiến hành sau vụ một giáo viên người Pháp bị sát hại dã man xảy ra hôm 16/10 vừa qua.

Phát biểu trên kênh phát thanh Europe 1, Bộ trưởng Nội vụ Pháp cho biết, cảnh sát đã tiến hành khoảng 80 cuộc điều tra liên quan tới các phát ngôn gây thù hận trên mạng. Ông đồng thời tuyên bố “sẽ không để cho những kẻ thù của nước Pháp có một phút nào ngơi nghỉ”.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp GERALD DARMANIN “Ngay sau cuộc họp của hội đồng quốc phòng, cảnh sát đã tiến hành các cuộc điều tra, liên quan tới hàng chục cá nhân...Kể từ sau vụ sát hại giáo viên dạy môn lịch sử, 80 cuộc điều tra liên quan tới những phát ngôn gây thù hận trên mạng đã được triển khai....Tôi cũng muốn nói thêm rằng, chính phủ và quốc hội đã cố gắng đưa ra nhiều vũ khí chống lại những phát ngôn gây thù hận trên mạng.”

Quan chức này cũng cho biết, chính phủ sẽ siết chặt các quy định kiểm soát đối với các Tổ chức phi chính phủ trong diện tình nghi có liên quan tới các mạng lưới khủng bố.

Cùng ngày, cảnh sát Pháp đã bắt giữ 15 đối tượng, trong đó có 4 học sinh được cho là đã tiếp tay cho hủng thủ đã sát hại giáo viên người Pháp và 4 người trong gia đình kẻ sát hại.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...