UAE phê chuẩn thỏa thuận bình thường hóa quan hệ với Israel

Thứ 3, 20/10/2020 | 10:07:48
319 lượt xem

Hôm qua, Nội các Các Tiểu Vương quốc A-rập Thống nhất (UAE) đã thông qua thỏa thuận thiết lập quan hệ ngoại giao đầy đủ với I-xra-en, một văn bản pháp lý đã được được Thủ tướng I-xra-en và Ngoại trưởng UAE ký ngày 15/9 tại thủ đô Oa-sinh-tơn dưới sự chủ trì của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trong một tuyên bố cùng ngày, Nội các Các Tiểu Vương quốc Arab Thống nhất nhấn mạnh Thỏa thuận mang tên Abraham là "lộ trình hòa bình và ổn định", đáp ứng những mong muốn của người dân trong khu vực, cũng như tăng cường nỗ lực vì sự thịnh vượng và tiến hộ, đặc biệt mở đường cho phát triển kinh tế, văn hóa và các mối quan hệ khác. 

Trong tháng 9 vừa qua, Các Tiểu Vương quốc Arab Thống nhất và Ba-ren đã trở thành những quốc gia Arab đầu tiên trong 1/4 thế kỷ ký thỏa thuận thiết lập quan hệ chính thức với Israel, sau Ai Cập ký thỏa thuận năm 1979 và Jordan năm 1994. Các thỏa thuận này nhận được sự ủng hộ của một số nước như Pháp, Đức, Oman, nhưng vấp phải sự phản đối mạnh của Palestine, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...