Afghanistan và Iran thảo luận triển vọng hòa bình

Thứ 2, 19/10/2020 | 14:54:36
362 lượt xem

Hôm qua, Afghanistan và Iran đã thảo luận về triển vọng hòa bình tại Afghanistan trong bối cảnh bất ổn tiếp diễn ở quốc gia Trung Nam Á và tiến trình hòa đàm với phiến quân Taliban vẫn chưa đạt đột phá.

Người đứng đầu Hội đồng cấp cao về hòa giải quốc gia Afghanistan, ông Abdullah Abdullah, đang ở thăm Iran, đã có cuộc gặp với ngoại trưởng nước chủ nhà Mohammad Javad Zarif. Tại cuộc gặp, hai bên đã thảo luận những diễn biến mới nhất trong nỗ lực hòa đàm ở Afghanistan cũng như sự hỗ trợ của các nước khu vực. Dự kiến, ông Abdullah sẽ hội kiến Tổng thống Iran trong chuyến thăm. 

Trước đó, phái đoàn hòa bình Afghanistan cũng đã tới Pakistan và Ấn Độ nhằm tìm kiếm sự hợp tác của các nước trong khu vực để thúc đẩy tiến trình hòa bình ở Afghanistan.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...