Nga lên án các biện pháp trừng phạt của EU

Thứ 6, 16/10/2020 | 09:00:29
293 lượt xem

Hôm qua Nga đã lên tiếng chỉ trích Liên minh châu Âu (EU) sau khi khối này, cùng ngày, đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với một số quan chức cấp cao thân cận với Tổng thống Vladimir Putin, với cáo buộc họ có liên quan đến vụ một nhân vật đối lập bị trúng độc và can dự vào cuộc nội chiến ở Libya.

Phát biểu với báo giới, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nêu rõ: "EU, với biện pháp này đã làm tổn hại quan hệ với Nga". Moskva coi các biện pháp của EU là bước đi “thiếu thân thiện có chủ ý” và hoàn toàn phi lý, do đó Nga sẽ có các biện pháp trả đũa.

Trước đó cùng ngày, EU đã thông báo áp đặt trừng phạt đối với  6 quan chức cấp cao của Nga mà khối này cho rằng có liên quan tới vụ việc nhân vật đối lập Alexei Navalny bị trúng độc. 6 quan chức này sẽ bị cấm nhập cảnh vào EU, đồng thời bị phong tỏa mọi tài sản mà họ đang nắm giữ ở EU. Ngoài ra, EU cũng trừng phạt một quan chức có biệt danh “đầu bếp của ông Putin” với lý do công ty của ông này đã gây ảnh hưởng tới tiến trình hòa bình ở Libya.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...