Pháp và Hà Lan kêu gọi giám sát các công ty công nghệ lớn

Thứ 6, 16/10/2020 | 09:00:42
337 lượt xem

Pháp và Hà Lan hôm qua đã kêu gọi thành lập một cơ quan của EU chịu trách nhiệm giám sát các công ty công nghệ lớn như Google và Facebook. Lời kêu gọi được đưa ra trong bối cảnh châu Âu vẫn giữ quan điểm cứng rắn đối với các hãng công nghệ lớn của Mỹ và đang soạn thảo Đạo luật Dịch vụ Kỹ thuật số.

Trong tuyên bố chung, giới chức Pháp và Hà Lan cho rằng một cơ quan như vậy có thể giúp ngăn các nền tảng công nghệ gây khó dễ cho các công ty mới gia nhập thị trường hay hạn chế tự do lựa chọn của người tiêu dùng và các doanh nghiệp.

Hiện EU đang trong quá trình soạn thảo Đạo luật Dịch vụ Kỹ thuật số, quy định về chia sẻ dữ liệu và cách thị trường kỹ thuật số vận hành. EU muốn thông qua đạo luật này để ngăn các tập đoàn công nghệ Mỹ thu thập dữ liệu cho các mục đích riêng, đồng thời giảm phụ thuộc vào những vụ kiện chống độc quyền vốn thường kéo dài và không thúc đẩy tính cạnh tranh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...