Mỹ thu giữ lượng ma túy đá kỉ lục

Thứ 5, 15/10/2020 | 15:37:00
447 lượt xem

Giới chức Mỹ ngày 14/10 thông báo đã thu giữ lượng ma túy đá kỷ lục lên tới 1.000 kg tại bang California, cùng với một lượng lớn cô-ca-in và heroin. Đây là một phần của chiến dịch do Cơ quan quản lý lực lượng thực thi chống tội phạm ma túy Mỹ phát động hồi đầu năm.

Theo thông báo, lượng ma túy đá mới thu giữ hồi đầu tháng này tại một nhà kho ở thành phố Montebello, gần Los Angeles, có giá chợ đen lên tới 7,2 triệu USD. Ngoài ra, cảnh sát cũng thu giữ gần 450kg cocain và 6,5kg heroin. 

Việc thu giữ này được xem là đã một đòn giáng mạnh vào các băng nhóm buôn lậu ma túy vốn coi Los Angeles là điểm trung chuyển ma túy trái phép dọc biên giới Tây Nam với Mexico. 

Số lượng ma túy lớn kỷ lục này cho thấy tính chất nghiêm trọng của vụ việc, khi các nghiên cứu chỉ ra rằng, những nơi thường xuyên xảy ra các vụ bạo lực như cướp bóc, tấn công và giết người cũng là những nơi có tỉ lệ tiêu thụ ma túy đá ở mức cao. Vụ thu giữ này cũng phát đi thông điệp rõ ràng về những nỗ lực trong cuộc chiến chống buôn bán ma túy trái phép dưới mọi hình thức.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...