Mỹ tăng cường đàm phán với EU sau phán quyết của WTO

Thứ 4, 14/10/2020 | 16:05:31
325 lượt xem

Mỹ sẽ tăng cường đàm phán với Liên minh châu Âu EU, nhằm giải quyết tranh chấp kéo dài liên quan đến chính sách trợ giá sản xuất máy bay. Thông báo này mới được Mỹ đưa ra sau khi Tổ chức Thương mại Thế giới WTO cho phép EU áp thuếvới hàng hóa xuất khẩu của Mỹ, để bồi thường việc Oa-sinh-tơn trợ cấp cho Boeing.

Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizerkhẳng định, Mỹ quyết tâm tìm kiếm giải pháp cho cuộc tranh chấp. Mỹ đang chờ phản hồi từ EU về một đề nghị liên quan, và sẽ thúc đẩy đàm phán với Brussels để khôi phục cạnh tranh công bằng và một sân chơi bình đẳng cho lĩnh vực sản xuất máy bay. Theo ông Lighthizer, phán quyết của WTO nhằm dọn đường cho EU áp thuế với lượng hàng hóa và dịch vụ trị giá 4 tỷ USD của Mỹ là "không có cơ sở hợp lệ" và có thể buộc Mỹ phải phản ứng.

Sau phán quyết của WTO, Ủy ban châu Âu (EC) đã đề nghị chấm dứt cuộc chiến thuế quan và tìm ra giải pháp hòa giải cho tranh chấp kéo dài 16 năm về trợ cấp cho Airbus và Boeing.EU sẽ lập tức nối lại tiếp xúc với Mỹ theo cách tích cực và mang tính xây dựng để quyết định các bước tiếp theo. 

Với phán quyết của WTO, EU có thể áp đặt thuế trả đũa Washington từ ngày 27/10, một tuần trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...