Nga kêu gọi các bên tại Nagorny-Karabkah tôn trọng ngừng bắn

Thứ 3, 13/10/2020 | 14:38:36
329 lượt xem

Hôm qua, người phát ngôn Điện Krem-lin Đmi-tơ-ri Pét-xcốp nhấn mạnh, việc các lực lượng Ác-mê-ni-a và A-déc-bai-gian tôn trọng lệnh ngừng bắn tại Na-gô-rơ-nưi Ca-ra-bắc mới đạt được cuối tuần qua là điều "tối quan trọng" nhằm tìm giải pháp cho cuộc xung đột.

Tuyên bố của ông Pét-xcốp cũng cho biết Điện Kremlin đang theo dõi sát các diễn biến trên thực địa. 

Với vai trò trung gian của Nga, lệnh ngừng bắn giữa Ác-mê-ni-a và A-déc-bai-gian bắt đầu có hiệu lực từ ngày 10/10. Tuy vậy thì lệnh ngừng bắn này đã không được duy trì khi cả hai bên cáo buộc lẫn nhau vi phạm nghiêm trọng và thực hiện các vụ tấn công nhằm vào dân thường.

Theo số liệu mà hai bên xung đột công bố, đã có gần 500 người thiệt mạng, bao gồm hơn 60 dân thường, kể từ khi giao tranh bùng phát trở lại tại khu vực này hôm 27/9.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...