Quốc tế cam kết hỗ trợ Liban 250 triệu euro

Thứ 2, 10/08/2020 | 09:11:09
455 lượt xem

Liên quan đến vụ nổ làm rung chuyển thủ đô Beirut của Libăng, các nhà tài trợ quốc tế hôm qua đã cam kết hơn 250 triệu euro để hỗ trợ quốc gia Trung Đông này. trong bối cảnh quân đội Libăng thừa nhận hiện ngày càng ít cơ hội để tìm kiếm người sống sót.

Theo thông báo của văn phòng Tổng thống Pháp, tại hội nghị trực tuyến, các nhà tài trợ quốc tế cam kết sẽ hỗ trợ khẩn cấp 252,7 triệu Euro cho Libăng. Số tiền này sẽ được chuyển trực tiếp tới người dân Libăng với sự phối hợp của Liên hợp quốc. Trong khi đó, thông cáo chung sau hội nghị cũng đề nghị hỗ trợ 1 “cuộc điều tra độc lập, công bằng và đáng tin cậy” về sự kiện hôm 4/8.

Hiện công tác cứu hộ vẫn diễn ra tại hiện trường vụ nổ. Tuy nhiên, quân đội Libăng nhận định ngày càng ít khả năng tìm thấy người sống sót. Trong khi đó, làn sóng biểu tình phản đối chính phủ liên quan tới vụ nổ đã bước sang tối thứ 2 liên tiếp tại Beirut với khoảng 10 nghìn người tham gia. Đụng độ cũng đã nổ ra khiến 1 cảnh sát thiệt mạng và hơn 170 người bị thương. Thậm chí lửa đã bốc lên tại quảng trường nghị viện khi người biểu tình tìm cách phá vỡ hàng rào. Các văn phòng của Bộ giao thông cũng bị người biểu tình đột nhập. Đến nay đã có 2 bộ trưởng Libăng từ chức sau vụ nổ kinh hoàng ở Beirut.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...