Australia triển khai binh sĩ thực thi lệnh giãn cách

Thứ 3, 04/08/2020 | 15:37:50
395 lượt xem

Ngày 4/8, chính quyền bang Victoria của Australia thông báo sẽ triển khai binh sĩ nhằm thực hiện lệnh giãn cách xã hội khống chế sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, đồng thời cảnh báo những người vi phạm quy định sẽ bị phạt nặng.

Theo kế hoạch, Australia sẽ triển khai khoảng 500 binh sĩ tới bang Victoria để thực thi lệnh giãn cách xã hội. Những người vi phạm như ra khỏi nhà không có lý do chính đáng có thể bị phạt tới 5.000 đô la Australia, tương đương 80 triệu đồng. Trường hợp được miễn trừ duy nhất là chăm sóc y tế khẩn cấp.

Từ ngày 2/8, chính quyền bang Victoria, bang đông dân thứ hai của Australia, đã ban bố tình trạng khẩn cấp, áp đặt lệnh giới nghiêm ban đêm, từ 20 giờ đến 5 giờ, cũng như yêu cầu người dân không được rời khỏi nhà nếu không có việc cần thiết. Ngày 3/8, bang này đã ra lệnh đóng cửa các cửa hàng bán lẻ, hạn chế các dự án xây dựng cũng như hoạt động sản xuất xung quanh thành phố Melbourne - thủ phủ của bang. Australia đang đối mặt với nguy cơ mất kiểm soát khi dịch COVID-19 lan rộng tại bang Victoria. Trong ngày 3/8, Victoria đã ghi nhận thêm 429 ca mắc COVID-19 và 13 trường hợp tử vong.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...