Bạo động sắc tộc ở miền Nam Chile

Thứ 2, 03/08/2020 | 15:59:49
545 lượt xem

Xung đột, phá hoại và đốt phá đã xảy ra tại nhiều văn phòng chính quyền địa phương tại vùng La A-rau-ca-ni-a, miền Nam Chile. Đây là khu vực đang tồn tại mâu thuẫn kéo dài giữa giới chức vùng và một cộng đồng sắc tộc thiểu số tại đây.

Truyền thông đưa tin xung đột đã nổ ra giữa lực lượng cảnh sát với một số người dân thị trấn và thành viên các cộng đồng thiểu số khi cảnh sát tìm cách giải tán những người ủng hộ cộng đồng Mapuche đang chiếm đóng nhiều trụ sở chính quyền địa phương. 

Xung đột nổ ra bất chấp Bộ trưởng Nội vụ Chile Victor Perez hồi tuần trước đã tới La Araucania kêu gọi giảm nhẹ căng thẳng. Chính quyền địa phương cho biết sẽ tiếp tục ứng phó với các vụ xung đột, đồng nghĩa với việc sẽ duy trì cách tiếp cận cứng rắn với các cộng đồng thiểu số và người dân địa phương trong một số vấn đề nhất định. 

Cộng đồng thiểu số Mapuche có mâu thuẫn kéo dài với các công ty và giới chức vùng liên quan tới đất đai.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...