Tổng thống Mỹ lý giải tuyên bố muốn hoãn bầu cử

Thứ 6, 31/07/2020 | 21:38:09
485 lượt xem

Vài giờ sau khi đề cập đến khả năng hoãn cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020, Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua cho biết thực ra ông không muốn hoãn cuộc bầu cử này, song quan ngại về tính minh bạch khi hàng triệu phiếu bầu được bỏ qua đường bưu điện.

Phát biểu tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump khẳng định ông muốn có một cuộc bầu cử và kết quả hơn bất kỳ ai, tuy nhiên, ông không muốn xảy ra những rắc rối phải mất thời gian dài để giải quyết. Ông Trump viện dẫn thông tin truyền thông mới đây về khả năng các lá phiếu bỏ qua đường bưu điện sẽ đến muộn, và có thể phải mất vài tuần, vài tháng thậm chí vài năm để xác định.

Trước đó cùng ngày, Tổng thống Trump đã đề xuất hoãn cuộc bầu cử tổng thống dự kiến diễn ra vào tháng 11 tới, do lo ngại đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và nguy cơ "gian lận" trong bầu cử. Tuy nhiên, ý kiến này đã vấp phải sự phản đối của các nghị sĩ ở cả 2 đảng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...