Iran lần đầu tiên phóng tên lửa đạn đạo từ lòng đất

Thứ 5, 30/07/2020 | 08:58:06
514 lượt xem

Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran đã lần đầu tiên bắn tên lửa đạn đạo từ lòng đất trong 1 cuộc tập trận thường niên của quốc gia Hồi giáo. Hình ảnh về vụ phóng đã được phát sóng trên truyền hình quốc gia.

Tuyên bố của Lực lượng vệ binh cách mạng Iran cho biết vụ phóng đã thành công. Theo đó, đây là một thành tựu quan trọng, “đầu tiên trên thế giới”, có thể gây khó khăn cho các tổ chức tình báo nước ngoài. 

Iran đã tổ chức tập trận hải quân thường niên theo giai đoạn tại eo biển chiến lược vùng Vịnh, nơi trung chuyển khoảng 30% lượng dầu thô toàn cầu. Năm nay cuộc tập trận đã bắt đầu hôm 28/7, diễn ra ở thời điểm căng thẳng tăng cao giữa Tehran và Washington. Quân đội Mỹ cho biết đã nâng mức độ cảnh báo tại 2 căn cứ của nước này trong khu vực, cũng như chỉ trích vụ phóng tên lửa của Tehran.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...