Ấn Độ, Trung Quốc đạt thỏa thuận rút quân

Thứ 7, 25/07/2020 | 10:31:37
370 lượt xem

Bộ Ngoại giao Ấn Độ cho biết nước này và Trung Quốc đã đạt được thỏa thuận đẩy nhanh tiến độ rút lực lượng tuần tra khỏi khu vực biên giới chung, nơi đã xảy ra giao tranh hôm 15/6 vừa qua khiến 20 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng.

Theo đó, trong cuộc thảo luận hôm 24/7, các nhà ngoại giao hai nước đã nhất trí sẽ sớm rút hết lực lượng tuần tra dọc theo đường Ranh giới thực tế (LAC) ở khu vực Ladakh để đảm bảo khôi phục hòa bình và không làm phương hại quan hệ song phương. Dự kiến, các tướng lĩnh quân sự hàng đầu của hai nước cũng sẽ sớm gặp lại nhau để đảm bảo tiến trình rút quân diễn ra chóng vánh. Hiện chưa rõ thời điểm hai bên sẽ chính thức rút quân và cũng chưa rõ phản ứng của Trung Quốc trước thông tin trên. 

Trước đó, quan hệ giữa hai nước đã trở nên căng thẳng sau vụ giao tranh hôm 15/6 khiến 20 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng. Nhiều vòng đàm phán đã được hai nước tiến hành trước khi đi đến thỏa thuận rút quân.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...