Lý do Mỹ yêu cầu Trung Quốc đóng cửa Lãnh sự quán ở Houston

Thứ 7, 25/07/2020 | 08:43:15
598 lượt xem

Hôm qua, giới chức Mỹ cho biết việc nước này yêu cầu Trung Quốc đóng cửa Tổng lãnh sự quán tại thành phố Hau-xtơn, bang Tếch-dớt, là thông điệp gửi tới Bắc Kinh cần ngừng do thám Mỹ. Quan hệ giữa hai cường quốc hàng đầu thế giới hiện đang không ngừng leo thang với các màn trả đũa lẫn nhau, trong đó, Bắc Kinh cũng đã chính thức yêu cầu Mỹ phải đóng cửa Lãnh sự quán ở Thành Đô.

Trong tuyên bố đưa ra hôm qua, một quan chức cấp cao của Bộ Ngoại giao Mỹ nói rõ Mỹ muốn thông qua quyết định của mình để cảnh báo Trung Quốc về những chiến dịch thu thập bất hợp pháp các tài sản trí tuệ của Mỹ trong lĩnh vực khoa học và thương mại. 

Một quan chức cấp cao khác của Mỹ nói rằng hoạt động gián điệp của các phái đoàn ngoại giao Trung Quốc diễn ra trên khắp nước Mỹ, trong đó hoạt động ở Tổng lãnh sự quán tại Hau-xtơn thuộc nhóm tồi tệ nhất và vượt quá mức cho phép. 

Hiện Trung Quốc chưa đưa ra phản ứng trước những thông tin này, nhưng trước đó đã yêu cầu đóng cửa Tổng lãnh sự quán Mỹ tại Thành Đô để đáp trả - theo cách nói của Bắc Kinh là hợp pháp và cần thiết - đối với các biện pháp không phù hợp của Mỹ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...