Khu tài chính của Singapore có thể bị ngập do mực nước biển dâng cao

Thứ 6, 24/07/2020 | 15:24:31
519 lượt xem

Khu trung tâm tài chính sầm uất của Singapore có nguy cơ cao bị ngập khi mực nước biển dâng cao do sự ấm lên toàn cầu. Đây là đánh giá của Công ty tư vấn bất động sản CBRE trong báo cáo công bố ngày 23/7.

CBRE cho biết 51 tòa nhà với khoảng 1,9 triệu m2 dùng làm văn phòng nằm trong các khu vực có nguy cơ bị ngập nước, nếu nhiệt độ trung bình toàn cầu tăng thêm 1,5 độ C – mức nhiệt mà Liên hợp quốc ước tính có thể xảy ra từ năm 2030 đến 2052.

CBRE nhấn mạnh khu vực Vịnh Marina với các tòa cao ốc văn phòng trị giá hàng tỉ USD là nơi dễ bị ảnh hưởng nhất. Nhiều khu tài chính của Singapore, nơi nhiều công ty đa quốc gia và ngân hàng đặt văn phòng, được xây dựng trên nền đất cải tạo và cao hơn mặt nước biển chưa tới 5 m.

Theo CBRE, nếu nhiệt độ toàn cầu tăng thêm 4 độ C vào năm 2100, thì sẽ có thêm 4 triệu m2 khu vực văn phòng tại 13 tòa nhà ở khu tài chính này có nguy cơ bị ngập nước.

CBRE cảnh báo Singapore rất dễ hứng chịu các đợt nóng kéo dài, mưa lũ gia tăng và mực nước biển dâng cao do biến đổi khí hậu. Chính phủ Singapore đã thông qua một số chính sách phòng ngừa để giảm thiểu tác động này, nhưng vẫn không hoàn toàn loại trừ được các nguy cơ. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...