Liên minh châu Âu (EU) có kế hoạch giảm mạnh ngân sách y tế

Thứ 5, 23/07/2020 | 08:59:47
399 lượt xem

Với mục tiêu tập trung nguồn lực phục hồi kinh tế sau dịch COVID-19, lãnh đạo các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã lên kế hoạch giảm mạnh ngân sách cho ngành y tế. Đây là một phần trong thỏa thuận ngân sách dài hạn của khối được thông qua tại hội nghị thượng đỉnh EU mới đây.

Kế hoạch cắt giảm ngân sách y tế của EU dự kiến giảm 80% ngân sách xuống còn 1,7 tỷ euro vào năm 2027 để ưu tiên cho mục tiêu cấp bách hiện nay là phục hồi kinh tế. Đây là mức giảm mạnh so với ngân sách thông thường cho lĩnh vực y tế của khối là gần 9,5 tỉ euro trong giai đoạn 7 năm tới.

Lâu nay EU thường đối mặt với tình trạng thiếu các loại dược phẩm quan trọng. Vấn đề này thậm chí còn trầm trọng hơn ở thời điểm đại dịch COVID-19 hiện nay khi các chuỗi cung ứng bị ảnh hưởng và các nước xuất khẩu dược phẩm lớn phải tập trung cho thị trường nội địa.

Trước đó, các lãnh đạo EU đã đạt đồng thuận về kế hoạch ngân sách giai đoạn 2021-2027 lên tới gần 1.100 tỉ euro cùng quỹ phục hồi kinh tế hậu COVID-19 750 tỉ euro. Tuy nhiên, Nghị viện châu Âu hôm qua cảnh báo kế hoạch ngân sách trên có thể phải điều chỉnh, gồm các khoản cắt giảm bất hợp lý, để được phê chuẩn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...